Thứ Năm, 21 tháng 5, 2020

Phong thủy chiếc bàn dành cho lãnh đạo

Đối với sự phát triển của một doanh nghiệp thì yếu tố phong thủy cực kỳ quan trọng. Nhất là những yếu tố phong thủy xung quanh vị lãnh đạo, người đứng đầu và dẫn dắt công ty. Sắp xếp những món đồ xung quanh như bàn làm việc, cách bài trí nội thất phòng để công ty luôn đi lên, đón tài lộc và làm ăn hanh thông thuận lợi. Một chiếc bàn làm việc tổng giám đốc đẹp hiện đại và chất lượng là chưa đủ. Bài viết này sẽ nhắc cho bạn những điều nên và không nên khi sắp xếp nội thất cho văn phòng làm việc của các “sếp”.

Điều nên làm, vị trí nên đặt, màu nên chọn

Chọn nội thất cho vị lãnh đạo nào cần biết tuổi, mệnh và sở thích của vị ấy. Để chọn được bàn màu sắc hợp mệnh, hợp tuổi và đúng sở thích. Mỗi người, mỗi tuổi đều có những nguyên tắc riêng mà dù tin hay không cũng nên cân nhắc. Ví dụ việc kê bàn làm việc hướng ra cửa nhưng không nên đối diện. Không quay lưng hay ra cửa chính, cửa sổ hay để khoảng trống sau lưng. Việc phía sau lưng trống trải tạo cảm giác bất an, lo lắng. Quay mặt vào tường lại đại diện cho việc làm ăn bế tắc, đâm đầu vào ngõ cụt.

Vị trí phù hợp cho bàn làm việc giám đốc là tựa lưng vào tường hoặc tủ kệ tài liệu, qua mặt ra cửa mà khoảng không gian trước mặt thông thoáng để đón thần tài.

Chọn bàn làm việc và sắp xếp bàn làm việc dựa vào cung mệnh của chủ nhân, hợp hướng nào thì hướng về phía đó, nhưng vẫn đảm bảo “chỗ dựa vững chãi ở sau lưng”.

Trong phòng làm việc hoặc trên bàn làm việc nên trưng bày những món vật dụng lành tính như bút, giấy, tránh trưng bày những vật nhọn, hung khí như dao, búa,....

Những điều kiêng kỵ khiến làm ăn thua lỗ, thất bát

Có 3 vị trí mà tuyệt nhiên không nên kê bàn làm việc cho giám đốc giá rẻ, dù diện tích văn phòng có nhiều hạn chế nhưng vẫn nên thiết kế khoa học và đảm bảo.

Góc phòng

Không để bàn quá gần góc phòng, khiến không gian bị tù đọng. Điều này dễ khiến người lãnh đạo bị bế tắc, ù lì, rụt rè, do dự thiếu quyết đoán. Điều tối kỵ trong làm ăn là không thể đưa ra quyết định và phân vân, điều này sẽ công việc làm ăn lâm vào trì trệ.

Chính giữa phòng

Đặt bàn làm việc ở giữa sẽ khiến người dùng như bị cô lập, không được nâng đỡ ủng hộ tinh thần. Không thể người đứng đầu bị phân tán, mất tập trung và giảm năng suất.

Quay lưng ra cửa (kể cả cửa sổ)

Như đã nói, quay lưng ra cửa tạo cảm giác bất an, lo lắng, chột dạ. Mất niềm tin vào cấp dưới cũng như bản thân.

Mong rằng những chia sẻ ngắn gọn trên đây sẽ phần nào giúp bạn biết thêm nhiều thông tin cần thiết khi chuẩn bị sắp xếp nội thất văn phòng. Có thời thì mới có thêm và có kiêng thì sẽ có lành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét